Nước mắt rơi ngày chia tay cuối cấp

Nước mắt rơi ngày chia tay cuối cấp
"Dẫu nhiều lần với nhiều khóa chia tay, nhưng vẫn không hề cũ: Nếu có ước muốn trong cuộc đời này, hãy xin ước muốn cho thời gian trở lại. Thời gian trở lại để ta lại được sống trong sự chăm sóc, dạy bảo ân cần của thầy cô, những chia sẻ của bè bạn...".
Đó là lời phát biểu của thầy Đậu Văn Mùi - hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (TP Vinh, Nghệ An) ngày cuối cùng của năm học chia tay học sinh lớp 12. Thầy tâm sự: Năm tháng đã qua, có thể có những lúc các em còn làm cho thầy cô, bạn bè những phút phiền lòng, nhưng lớn hơn nhiều là các em đã không phụ lòng chăm sóc của nhà trường, gia đình, xã hội... Có thể nói rằng, khóa học 2009 - 2012 đây là khóa học đặc biệt của nhà trường, khóa học đã làm nên kỷ lục: 70 giải học sinh giỏi quốc gia. Khóa học đã góp phần khẳng định thêm chất lượng đào tạo học sinh giỏi quốc gia, quốc tế ổn định, bền vững của giáo dục tỉnh nhà, làm rạng danh truyền thống hiếu học của quê hương xứ Nghệ và nâng vị thế nhà trường lên một tầm cao mới".
 
Dưới đây là một số hình ảnh học trò chia tay ngày cuối cấp tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu:

 

Chia tay với học sinh khối 12 năm học 2011-2012, Nhà giáo ưu tú Đậu Văn Mùi, Hiệu trưởng nhà trường, bùi ngùi xúc động ghi nhận những thành tích học tập và hoạt động tập thể của các em học sinh ở các miền quê trong tỉnh, đã hội nhập để tạo nên diệm mạo của Trường Phan - đó là những tình cảm sâu nặng mà một thế hệ học sinh đã để lại trong thẳm sâu tình cảm thầy, trò.
 
K38 - Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu được xem là thế hệ vàng trong 40 năm qua.

 

Các em đã rơi nước mắt khi thầy hiệu trưởng đọc lên những lời cảm xúc.
 
Các em cũng tự kiếm cho mình mỗi khoảng khắc riêng là ghi vào những chữ ký cho một ngôi nhà chung K38 qua một bức tranh đẹp. 
 
Các thầy cô giáo ghi những dòng nhật ký trước khi chia tay các em.
 
Rồi đây các em đi xa mang theo bao điều ước nhưng không thể quên mái trường xưa Phan Bội Châu.
Những kỷ niệm cuối cấp bên tượng đài cụ Phan Bội Châu.
Nguyễn Duy